0961.398.466

Bạn là ai trong “vũ trụ ngành” Marketing – Truyền Thông bao la và rộng lớn? Là Planner “quyền lực” hay Account “quen biết cả thế giới”? Nếu chưa xác định được thì cũng đừng lo lắng nhé. Hãy trải nghiệm thật nhiều vị trí và có lựa chọn phù hợp để gắn bó lâu dài trong tương lai nhé!

Thích viết lách, học khá văn: Copywriter, Content Writer

Đây là một công việc được khá nhiều các newbie lựa chọn khi bắt đầu bước chân vào con đường “làm ngành” vì công việc này khá dễ tiếp cận. Thế nhưng có một sự thật là dân viết thì nhiều nhưng dân viết giỏi thì còn rất thiếu. Vậy nên nếu muốn cạnh tranh trong ngành này thì bạn cần phải nghiêm túc đầu tư chất xám và học cũng như đọc nhiều sách để thu nạp thêm kiến thức.

Có tư duy logic: Planner

Người làm Planner có thể được coi như đầu não của chiến dịch. Đây là người hoạch định, định hướng, xây dựng các chiến lược phù hợp với mục đích kinh doanh cũng như nguồn lực của công ty. Vì vậy, để làm Planner tốt, bạn cần phải giỏi trong việc tư duy logic, có tầm nhìn xa thì kế hoạch mới “mượt” và chiến dịch truyền thông mới được hiệu quả.

Và một điều đặc biệt và là đặc điểm của nhánh nghề này đó chính là bạn phải có kỹ năng trình bày tốt, rõ ràng, mạch lạc và có tính thẩm mỹ cao. Đây cũng là yếu tố giúp họ dễ dàng truyền tải thông tin, giúp các bộ phận khác hiểu rõ vấn đề và nhiệm vụ của mình trong một chiến dịch cụ thể.

Có tư duy hình ảnh: Designer, Video editor

Ngoài Content và Planner ra thì chúng ta cũng cần một người Visualize và thực hiện hóa các ý tưởng đó. Và đây chính là công việc của Designer hoặc Video editor. Nếu cá bạn thấy mình không giỏi về viết lách, cúng không đủ tư duy lập kể hoạch planner truyền thông mà có khả năng tư duy hình ảnh, chơi đùa với màu sắc thì đây chính là công việc dành cho bạn.

Nhiều người nghĩ rằng Designer và Video editor thì không cần am hiểu về truyền thông thế nhưng thực tế điều đó là không hoàn toàn đúng. Nếu bạn có am hiểu về truyền thông, về marketing thì các ấn phẩm và sản phẩm bạn làm sẽ mang một ý nghĩa và phù hợp với insignt, mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

Có khả năng giao tiếp tốt, hướng ngoại: Pr, Sự kiện event, Account

Công việc này thật sự vất vả vì mình phải hoạt động khá nhiều nhưng công sức bỏ ra cũng khá xứng đáng nếu bạn là một người năng nổ, hoạt bát và thích đi, không thể ngồi yên một chỗ. Ngoài ra, nói đến cá tính này thì account cũng khá hợp vì đây là người cần phải giao tiếp trực tiếp với khách hàng vậy nên rất phù hợp với bạn nào có tài ăn nói và hoạt ngôn

Hướng nội, Giỏi quan sát: Nghiên cứu – Reseach

Nhiều bạn trẻ tự hỏi rằng: “Liệu hướng nội thì có phù hợp với ngành Truyền Thông không?” Thực tế có rất nhiều vị trí phù hợp với những bạn có tích cách đặc biệt này. Một trong số đó, bạn có thể cân nhắc công việc của một nhà nghiên cứu – reseach marketing.

Cụ thể, công việc này có nhiệm vụ chính là khảo sát về nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Thông qua đó, họ sẽ thúc đẩy, hỗ trợ về quá trình khách hàng đưa ra các quyết định về thiết kế, các mức giá cả cũng như chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm, dịch vụ đó.

Social Share

Leave a Comment

Địa chỉ: Tòa Nhà Melbourne Polytechnic, số 13, Đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0961.398.466

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH

Melbourne Polytechnic Hà Nội

 Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 0963556743 

Melbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

Số 205 Nguyễn Xí, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

 0795881839