Bạn đang chuẩn bị tham gia cuộc thi “Chất Z Challenge” mà chưa hề biết cách giật giải? Chính bài viết này sẽ là tư liệu tham khảo, giúp bạn tạo ra những video độc đáo trên nền tảng Tiktok.

 “Chất Z Challenge” – Cuộc thi dành cho GenZ đam mê vũ đạo

Tạo những video trên mạng xã hội Tiktok đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Dạo quanh một vòng các trang mạng xã hội có thể thấy rất nhiều các video sáng tạo của các bạn Gen Z thu hút lượt tương tác lớn và tích cực của cộng đồng mạng.

Có thể kể đến những chủ đề như: cuộc sống hàng ngày, ca hát sáng tác, … đặc biệt trong đó phải kể tới những clip ngắn về “nhảy nhót”, mang đến sự cuốn hút rất lớn cho người xem. Để rồi từ đó, cuộc thi “Chất Z Challenge” ra đời như một sân chơi khích lệ sự sáng tạo cho các bạn trẻ, qua đó thể hiện tài năng vốn có của bản thân.

Theo đó, “Chất Z Challenge” là cuộc thi nhảy Tiktok do đơn vị đào tạo Melbourne Polytechnic Việt Nam tổ chức dựa trên nền nhạc “Chất Z” của Rapper tài năng Pháo. Qua đây, Melbourne Polytechnic Việt Nam muốn mang đến một sân chơi mới cho các bạn trẻ được thể hiện đam mê, nhất là những bạn sinh viên khóa đầu tiên tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, những người sắp sửa bước vào cánh cửa tương lai.

Khi tham dự cuộc thi “Chất Z Challenge”, các bạn sẽ có cơ hội cực lớn để sở những giải tưởng lên tới hàng triệu đồng. Và quả thực, đây hứa hẹn là nơi thu hút nhiều bạn học sinh trên khắp cả nước tham gia.

Cách thức ‘giật giải’ lên tới hàng triệu đồng

Hiểu cách vận hành của Tiktok với một video

Tất cả đều hiểu rằng, với cuộc thi “Chất Z Challenge”, do Melbourne Polytechnic Việt Nam tổ chức, bạn càng có nhiều view, nhiều “tym” và nhiều tương tác, thì cơ hội trúng giải của bạn càng lớn. Vậy làm thế nào để có được những điều kể trên? Hãy lướt xuống dưới để biết thêm nhé!

Tiktok là một nền tảng video, nên nó rất quan tâm tới trải nghiệm người dùng. Vì thế, hãy đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu nó.

  1. Khi video “Chất Z Challenge” của bạn được đăng lên, Tiktok sẽ random và phân phối từ 50-500 người dùng để đánh giá rằng liệu video của bạn có mang lại sự THÍCH THÚ cho họ hay không. Đương nhiên, nó sẽ đánh mặt vào mặt nội dung và đó là phần mà bạn quyết định.
  2. Sau khi trải nghiệm người dùng được tiến hành, Tiktok sẽ sử dụng “Tiêu chí đo lường trải nghiệm” để đánh giá lần lượt các cấp độ. Cũng giống như nhiều nền tảng khác, Tiktok đánh giá mức trải nghiệm theo:

– Tỷ lệ hoàn thành – Xem lại video “Chất Z Challenge” của bạn như thế nào?

– “Tym” mà người dùng tương tác ra sao?

– Lượt bình luận dành cho Video “School Dance”

– Chia sẻ Video, hay nói cách khác là giới thiệu nó trên các diễn đàn

– Follow nick của bạn

Để có được những thứ trên không phải điều gì dễ dàng. Chính vì thế, bạn cần có đội ngũ seeding, đến từ chính bạn bè. Bạn có thể nhờ những ‘chí cốt’ dành vài giây để tương tác, qua đó đẩy Video “Chất Z Challenge” lên xu hướng.

  1. Bước tiếp theo, Tiktok sẽ tiến hành chấm điểm để đánh giá nội dung kênh của bạn/ Video của bạn và xếp nó thuộc thể loại, để phân phối khi người dùng có thao tác đăng ký trên tài khoản của họ. Rõ ràng, Video “School Dance” của bạn sẽ xếp vào mục “School”
  2. Về đánh giá của Tiktok

– Nếu nội dung nhảy của bạn bị đánh giá không tốt, nói cách khác là phản cảm do trang phục hay không thu hút, khi ấy ấy video sẽ bị dừng phân phối và dĩ nhiên việc tương tác, về view hay follow của bạn sẽ bị giảm đi một cách rõ rệt.

– Nếu nội dung nhảy của bạn được đánh giá tốt (với tỉ lệ xem hoàn thành trên 60% thời lượng video/ xem lại OK – số tym chiếm 8-10%) thì khi đó, bạn đã được Tiktok cho “ăn đề xuất” và xếp hàng vào lượt phân phối để có thể tăng view vùn vụt.

Bí kíp giật giải:

  1. Hãy đầu tư thời gian với những video bạn Up lên, hay có thể dùng mẹo là Reup, bạn đừng lo rằng người ta sẽ nghĩ gì với trang Tiktok của bạn.
  2. Theo hành vi người tiêu dùng, người sử dụng Tiktok sẽ đánh giá trải nghiệm qua 5s đầu (Mẹo: Hãy tạo sự tò mò, kích thích cho khách hàng khi họ mới nhìn thấy Video của bạn, ví dụ như những hiệu ứng, intro giới thiệu, …)
  3. Video không nên quá dài dòng, vì là video nhảy, bạn hãy chú ý vào việc bắt nhịp, cử chỉ trong các động tác, ánh mắt sao cho thật sự cuốn hút.
  4. Theo thống kê 60% số người xem Tiktok sẽ xem lại những Video từ tháng trước đó, vì thế hãy cố gắng tạo ra sự tò mò cho khách hàng để họ sẽ hóng video của bạn sau này.
  5. Hãy đăng vào giờ vàng, để giúp bạn tăng nhiều view. (thời gian lý tưởng là 11-12h và 20-22h)

Đó sẽ là những mẹo để bạn giật giải cuộc thi “Chất Z Challenge” do Melbourne Polytechnic Việt Nam tổ chức. Chúc các bạn thành công.

Social Share

Leave a Comment

Địa chỉ: Tòa Nhà Melbourne Polytechnic, số 13, Đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0961.398.466

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH

Melbourne Polytechnic Hà Nội

 Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 0963556743 

Melbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

 Tòa F, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

 0795881839