Đêm trước ngày thi, teen 2K4 nên làm gì? - Melbourne Polytechnic Việt Nam
0961.398.466

Lo lắng, hồi hộp… đó là tình trạng khó tránh khỏi ở thời điểm gần tới ngày thi và đặc biệt là đêm trước khi thi. Để có thể có kết quả thi tốt, các sĩ tử 2k4 cần lưu ý những gì để đạt được kết quả tốt nhất?

Kiểm tra lại giấy tờ, dụng cụ học tập

Chiếc bút bi hôm nay vẫn viết được nhưng không chắc là ngày mai vẫn viết tốt, do vậy, để chuẩn bị cho buổi thi ngày mai, các sĩ tử hay kiểm tra lại các dụng cụ học tập và dự phòng thêm nếu cần thiết để tránh những sự cố không đáng có ảnh hưởng tới buổi thi.


Ngoài ra, việc kiểm tra lại giấy tờ như Chứng minh dân dân, Căn cước công dân, Giấy báo dự thi… cũng vô cùng cần thiết. Các bạn nên chuẩn bị 1 chiếc túi đựng giấy tờ nhỏ, để cất giữ các loại giấy tờ này, việc kiểm tra thường xuyên trước và sau mỗi buổi thi là hành động nhỏ nhưng khá quan trọng. Qua đó, sẽ giúp bạn tiết kiệm một chút thời gian chuẩn bị trước buổi thi, đừng để lúc tỉnh dậy hay đến giờ đi thi mới bắt đầu đi tìm giấy tờ, lúc này bạn có thể sẽ rất luống cuống đấy!

Hãy nghỉ ngơi và thư giãn

Suốt thời gian qua các bạn đã rất căng thẳng, việc căng thẳng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả thi, do vậy, việc giảm stress, căng thẳng là ưu tiên vào thời điểm trước ngày thi. Có thể là xem một bộ phim giải trí nào đó hoặc nằm nghe những bản nhạc… Tất nhiên, cũng không nên giải trí đến mức quên ngủ nhé các sĩ tử!

Không thức đêm ôn bài trước ngày thi!

Nếu bạn vẫn quyết ôn bài trong đêm trước ngày thi thì khả năng ngày hôm sau sẽ rất mệt mỏi, tinh thần không tỉnh táo, cơ thể suy nhược… từ đó, kết quả thi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tất nhiên, ai cũng mong điểm cao, nhưng nếu ép bản thân “quá mức” như vậy thì nó chỉ cho thấy các bạn đang rơi vào trạng thái quá căng thẳng, lo âu, thậm chí còn ảnh hưởng tới sự tự tin khi các bạn làm bài. Do vậy, ngủ đủ giấc là rất cần thiết vào thời điểm này và hãy ngủ sớm trước 22h. 

Ngoài ra, các bạn cũng phải nhớ đặt chuông báo thức và báo với phụ huynh về lịch thi, giờ thi để tránh những tình huống như: Ngủ quên, đi muộn,…

Bổ sung dinh dưỡng, ăn uống đủ chất!

Buổi tối trước ngày thi, thay vì ăn đồ ăn nhanh, mì ăn liền, hãy cố gắng chuẩn bị một bữa cơm nóng với nhiều tinh bột, rau, cá, tuy nhiên đừng ăn tới bội thực nhé!

Ngoài ra, thời điểm thi cử là vào đợt hè nắng nóng, do vậy, các sĩ tử nhớ thường xuyên bổ sung nước để tránh mất nước. Trung bình 1,5-2L nước mỗi ngày, đồng thời, tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thức như cà phê, trà và đồ uống có ga. Những loại đồ uống này chứa nhiều đường, caffeine dễ ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Kết quả thi cử không phản ánh tất cả năng lực của một người!

Cứ nhắc tới thi cử, ai cũng cảm thấy lo lắng dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, chính vì vậy, năng lực cũng bị giới hạn lại. Theo các chuyên gia về tâm lý học, việc lo lắng khi thi cử là chuyện hết sức bình thường. Thậm chí, lo lắng vì thi cử sẽ chia làm 3 giai đoạn: Lo lắng trước, trong và sau khi thi. Việc lo lắng vừa phải cũng tạo nên động lực không nhỏ các sĩ tử, tuy nhiên, các sĩ tử vẫn nên giữ suy nghĩ tích cực, kỳ thi tuyển sinh Đại học không phải là con đường duy nhất, nếu có thể đạt mục tiêu thì tốt, còn không thì các sĩ tử vẫn còn rất nhiều cơ hội và hướng đi khác.

Cuộc sống vẫn diễn ra, điều chúng ta cần là sự chăm chỉ, vươn lên không ngừng, sẵn sàng đương đầu khó khăn và thử thách. Một bài thi cũng chẳng thể phản ánh tất cả năng lực mỗi người hay cũng thể phán xét họ thành công hay thất bại sau này.

Social Share

Leave a Comment

Địa chỉ: Tòa Nhà Melbourne Polytechnic, số 13, Đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0961.398.466

CƠ SỞ ĐÀO TẠO

Melbourne Polytechnic Hà Nội:

 Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 0963556743 

Melbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

Số 205 Nguyễn Xí, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

 0795881839

Đăng Ký Trực Tuyến

"*" indicates required fields