Cùng với sự bùng nổ của công nghệ số đã tạo ra rất nhiều xu thế mới về ngành nghề. Đây là cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ. Điển hình đó là ngành Marketing – Truyền thông, ngành học có sức hấp dẫn đối với GenZ năng động. Hãy cùng Melbourne Polytechnic Việt Nam giải mã ngành nghề “hot hit” này nhé!
Marketing – Truyền thông là gì?
Marketing – Truyền thông được mệnh danh là ngành “hot hòn họt” đối với các bạn học sinh có đam mê trở thành những chuyên gia về lĩnh vực Truyền thông, Quảng cáo, Marketing… tại các công ty truyền thông lớn trong nước và nước ngoài.
Theo đó, Marketing qua định nghĩa của GS. Philip Kotler (giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – ‘cha đẻ’ của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra.”
Còn thuật ngữ về Truyền thông thì truyền là truyền đạt, thông là thông tin. Truyền thông đơn giản là quá trình truyền đạt thông tin, sử dụng ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh, màu sắc nhằm tác động trực tiếp đến tư duy suy nghĩ của đối tượng mà chúng ta muốn hướng đến.
Ai phù hợp để học Marketing?
Những người hướng ngoại, năng động: Bởi marketing là ngành hướng đến công chúng và thị trường, vì vậy người làm marketing cần có sự năng động và hướng ngoại. Điều này giúp họ có thể tiếp cận được những phương thức marketing mới mẻ từ nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn trong và ngoài nước, từ đó đưa ra các phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Người có đầu óc và tư duy sáng tạo: Ngành marketing vốn là công việc luôn đòi hỏi sự mới mẻ, thậm chí là khác biệt. Đôi khi, việc sáng tạo đến từ mọi hoạt động như sáng tạo hình ảnh, slogan, hoặc đơn giản là ý tưởng để trưng bày sản phẩm trên kệ hàng sao cho bắt mắt… Do vậy, những người có đầu óc và tư duy sáng tạo có thể nảy sinh được nhiều ý tưởng mới, tạo được các chương trình marketing hấp dẫn.
Người biết phân tích và tổng hợp: Giống như liệt kê ở trên, để trở thành một marketer giỏi bạn cũng cần đến khả năng phân tích và tổng hợp số liệu. Vì thông qua đó, có thể biết được hành vi khách hàng thay đổi như thế nào. Các con số sẽ cho bạn biết chính xác muốn gì hoặc điều gì thu hút họ chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Đối với nhiều người, làm việc với con số có thể là cơn ác mộng nhưng nếu bạn đã chọn đi theo nghiệp Marketing – Truyền thông thì sẽ được rèn luyện kỹ năng này một cách kỹ càng. Tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, các môn học hấp dẫn và thiết thực trong chương trình chắc chắn sẽ giúp ích cho người học.
Người chịu khó, chăm chỉ và chịu được áp lực: Nếu bạn phân vân người làm marketing cần những gì thì chắc chắn đó phải luôn là sự chịu khó và chăm chỉ. Đôi khi có những chiến lược gấp rút buộc người làm marketing phải kiên trì để thực hiện được tiến độ kế hoạch. Do vậy công việc marketing đòi hỏi người làm nghề phải thật sự tâm huyết và chăm chỉ trong mọi công việc.
Marketing học gì?
Khi theo học ngành Marketing – Truyền thông, các bạn sẽ được đào tạo về những kiến thức như:
– Kiến thức tổng hợp về marketing và truyền thông
– Cách xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo, kế hoạch marketing, kế hoạch truyền thông, quản trị khủng hoảng, quản trị truyền thông….
– Các công cụ marketing online như: website, SEO website, mạng xã hội, social media marketing…
– Các kỹ năng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế website,
– Nâng cao các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, quan hệ báo chí, quan hệ khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, hoạch định chiến lược, tổ chức sự kiện, lập kế hoạch…
– Sinh viên sẽ học tập với phương pháp tích hợp: lý thuyết và thực hành qua các dự án thực tế.
Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp ngành Marketing – Truyền thông?
Nhắc đến ngành Marketing – Truyền thông, các bạn trẻ sẽ có muôn vàn cơ hội nghề nghiệp và tìm cho mình một bến đỗ thích hợp tại các doanh nghiệp. Có rất nhiều vị trí cho các bạn lựa chọn:
– Chuyên viên Truyền thông – Marketing
– Chuyên viên Marketing online
– Chuyên viên Quản trị dự án
– Chuyên viên Tổ chức sự kiện
– Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu
– Chuyên viên Quản trị và xử lý khủng hoảng
Vị trí việc làm
Sẽ có rất nhiều bộ phận phòng ban cho người tốt nghiệp ngành Marketing – Truyền thông như:
– Phòng PR – Marketing của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước.
– Phòng Truyền thông, MKT của các công ty quảng cáo, công ty truyền thông.
– Phòng kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn.
– Khởi nghiệp các dự án kinh doanh.
Học Marketing Tại Melbourne Polytechnic Việt Nam Và Học Bổng Hấp Dẫn
Melbourne Polytechnic Việt Nam giảng dạy song ngữ 2 với 100% giáo trình chuẩn Úc. Theo đó, hần trăm tiết học thực hành so với lý thuyết và học kết hợp sẽ phụ thuộc vào từng bài học.
Để theo đuổi giấc mơ trở thành một nhân viên Marketing chuyên nghiệp hãy lựa chọn trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí và có cơ hội nhận học bổng giá trị!