Giải mã "tất tần tật" về ngành Marketing - Truyền Thông trong kỷ nguyên 4.0 - Melbourne Polytechnic Việt Nam
0961.398.466

Marketing – Truyền thông là ngành gì? Cơ hội và thách thức của ngành mang lại như thế nào? Đây là là những câu hỏi ‘muôn thuở’ của các bạn học sinh cuối cấp đang ‘rục rịch’ đi tìm hiểu về ngành học theo đuổi sau này.

Marketing – Truyền thông là gì?

Marketing – Truyền thông được mệnh danh là một trong những ngành nghề tạo nên xu hướng HOT trong năm 2022 đối với các bạn học sinh có đam mê trở thành những chuyên gia về lĩnh vực Truyền thông, Quảng cáo, Marketing… tại các công ty truyền thông lớn trong nước và nước ngoài.

Theo đó, Marketing qua định nghĩa của GS. Philip Kotler (giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – ‘cha đẻ’ của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra.

Còn thuật ngữ về Truyền thông thì truyền là truyền đạt, thông là thông tin. Truyền thông đơn giản là quá trình truyền đạt thông tin, sử dụng ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh, màu sắc nhằm tác động trực tiếp đến tư duy suy nghĩ của đối tượng mà chúng ta muốn hướng đến.

Nội dung đào tạo của ngành Marketing – Truyền Thông

Khi theo học ngành Marketing – Truyền thông, các bạn sẽ được đào tạo về những kiến thức như:

  • Kiến thức tổng hợp về marketing và truyền thông
  • Cách xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo, kế hoạch marketing, kế hoạch truyền thông, quản trị khủng hoảng, quản trị truyền thông….
  • Các công cụ marketing online như: website, SEO website, mạng xã hội, social media marketing…
  • Các kỹ năng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế website,
  • Nâng cao các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, quan hệ báo chí, quan hệ khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, hoạch định chiến lược, tổ chức sự kiện, lập kế hoạch…
  • Sinh viên sẽ học tập với phương pháp tích hợp: lý thuyết và thực hành qua các dự án thực tế.

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp ngành Marketing – Truyền thông?

Nhắc đến ngành Marketing – Truyền thông, các bạn trẻ sẽ có muôn vàn cơ hội nghề nghiệp và tìm cho mình một bến đỗ thích hợp tại các doanh nghiệp. Có rất nhiều vị trí cho các bạn lựa chọn:

  • Chuyên viên Truyền thông – Marketing
  • Chuyên viên Marketing online
  • Chuyên viên Quản trị dự án
  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện
  • Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu
  • Chuyên viên Quản trị và xử lý khủng hoảng

Vị trí việc làm

Sẽ có rất nhiều bộ phận phòng ban cho người tốt nghiệp ngành Marketing – Truyền thông như:

  • Phòng PR – Marketing của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Phòng Truyền thông, MKT của các công ty quảng cáo, công ty truyền thông.
  • Phòng kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn.
  • Khởi nghiệp các dự án kinh doanh.

Những ai phù hợp với ngành Marketing – Truyền thông?

Người có sự sáng tạo: Yếu tố quan trọng đầu tiên của một người làm Marketing – Truyền thông chính là sự sáng tạo. Đây là tố chất bẩm sinh kết hợp với rèn luyện thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Nhiều người thường nghĩ, sự sáng tạo không thể tập luyện mà có. Điều này là hoàn toàn sai lầm khi mà giờ đây, nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều ngược lại.

Người đam mê kinh doanh: Công việc Marketing – Truyền thông thường đi liền với các con số, cam kết KPI, doanh thu… do đó, nếu bạn không có đam mê kinh doanh sẽ rất khó theo đuổi công việc này lâu dài. Dù bạn làm bất cứ công việc gì, hãy bắt đầu nó từ đam mê vì đây sẽ là ngọn nguồn của nỗ lực, là chất xúc tác để bạn vượt qua chướng ngại và đạt được thành công.

Người biết phân tích và tổng hợp: Giống như liệt kê ở trên, để trở thành một marketer giỏi bạn cũng cần đến khả năng phân tích và tổng hợp số liệu. Vì thông qua đó, có thể biết được hành vi khách hàng thay đổi như thế nào. Các con số sẽ cho bạn biết chính xác muốn gì hoặc điều gì thu hút họ chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Người có sự nhạy cảm nhạy cảm: Để hiểu một khách hàng, bạn cần sự nhạy cảm để hiểu họ cần gì. Một chiến dịch Marketing hay Truyền thông thành công bắt buộc phải xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và phát triển những ý tưởng từ đây. Môi trường Marketing – Truyền thông vốn thay đổi từng ngày, một xu hướng đôi khi chỉ duy trình trong vài ngày, xu hướng khác có khi cả năm. Điều quan trọng là bạn phải nhanh nhạy nhận ra nó thay đổi như thế nào để bắt trend kịp lúc.

Người có tính kiên trì: Có một nghịch lý là những người sáng tạo thường ít kiên trì. Sự nóng vội thường không đem đến kết quả tốt. Ngay cả khi bạn có rất nhiều ý tưởng cũng cần học cách bình tĩnh chọn lọc kỹ lưỡng để tránh lãng phí thời gian và công sức của team sản xuất.

Người giỏi giao tiếp: Linh hoạt trong giao tiếp là tố chất tiếp theo cần có của người làm Marketing – Truyền thông. Giao tiếp tốt sẽ là lợi thế lớn khi bạn là người thường xuyên phải làm việc với nhiều bộ phận trong công ty và khách hàng.

Đối với nhiều người, làm việc với con số có thể là cơn ác mộng nhưng nếu bạn đã chọn đi theo nghiệp Marketing – Truyền thông thì sẽ được rèn luyện kỹ năng này một cách kỹ càng. Tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, các môn học hấp dẫn và thiết thực trong chương trình chắc chắn sẽ giúp ích cho người học.

Cơ hội cho các bạn trẻ khi theo học chuyên ngành Marketing – Truyền thông là rất lớn, với mức lương vô cùng hấp dẫn cùng ngành nghề đa dạng, hy vọng bài viết đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành học vô cùng thú vị này.

Social Share

Leave a Comment

Địa chỉ: Tòa Nhà Melbourne Polytechnic, số 13, Đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0961.398.466

CƠ SỞ ĐÀO TẠO

Melbourne Polytechnic Hà Nội:

 Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 0963556743 

Melbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

Số 205 Nguyễn Xí, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

 0795881839

Đăng Ký Trực Tuyến

"*" indicates required fields