Tổng Quan

Marketing – Truyền thông bao gồm tất cả các hoạt động để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong đó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, nhằm vừa đáp ứng được nhu cầu, thu hút và giữ chân khách hàng, vừa đạt được các mục tiêu trong kinh doanh.

Mục tiêu của ngành này nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Marketing – Truyền thông đóng vai trò qua trọng trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các hoạt động Marketing – Truyền thông không chỉ làm tăng doanh thu mà còn giúp thương hiệu được khách hàng nhớ đến và yêu quý.

Marketing – Truyền thông là một lĩnh vực năng động và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đòi hỏi sinh viên phải có sự nhiệt huyết, linh hoạt và sáng tạo. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing – Truyền thông có một tương lai nghề nghiệp rộng mở, từ các doanh nghiệp quy mô nhỏ đến các tập đoàn lớn đều công nhận vai trò quan trọng của Marketing – Truyền thông đối với thành công của họ.

Theo học ngành này tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, sinh viên được hưởng thụ 100% giáo trình chuẩn của Úc. Theo đó, phần trăm tiết học thực hành so với lý thuyết và học kết hợp sẽ phụ thuộc vào từng bài học. Dao động khoảng 50% – 90% thời lượng với từng module học. Bên cạnh đó, tất cả việc giảng dạy sẽ được thực hiện song ngữ bởi các giảng viên có chuyên môn cao, kỹ năng đạt chuẩn quốc tế.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

    • Kiến thức xây dựng, kế hoạch marketing tổng thể, quản trị marketing
    • Cách triển khai kế hoạch marketing, chiến dịch quảng cáo thực tế, kế hoạch truyền thông, quản trị khủng hoảng, quản trị truyền thông….
    • Các công cụ marketing online như: SEO website, content, social media marketing…
    • Các kỹ năng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế website,..
    • Cách xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện
    • Các kỹ năng chuyên môn: Quan hệ báo chí, quan hệ khách hàng, hoạch định chiến lược, xử lý tình huống,…
    • Nâng cao các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, quan hệ báo chí, quan hệ khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, hoạch định chiến lược, tổ chức sự kiện, lập kế hoạch…

NGHỀ NGHIỆP

  • Chuyên viên Marketing – Truyền thông
  • Chuyên viên Marketing online
  • Chuyên viên Quản trị dự án
  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện
  • Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu
  • Chuyên viên Quản trị và xử lý khủng hoảng

Tiến độ đào tạo

STT

Môn học

Mã môn

Học kỳ 1

1

Make presentations (Kỹ năng thuyết trình)

BSBCRT412

2

Articualate, present and debate ideas (Phát biểu, trình bày và tranh luận các ý tưởng)

BSBMKG433

3

Undetake marketing activities (Thực hiện các hoạt động marketing)

BSBMKG435

4

Analyse consumer behaviour (Phân tích hành vi người tiêu dùng)

BSBMKG439

5

Develop and apply knowledge of communications industry (Phát triển và áp dụng kiến thức của ngành truyền thông)

BSBWRT411

6

Write complex document (Viết học thuật)

SM1

Học kỳ 2

7

Identify and evaluate marketing opportunities (Xác định và đánh giá các cơ hội marketing)

BSBMKG541

8

Establish and monitor the marketing mix (Thiết lập và giám sát marketing mix)

BSBMKG542

9

Design and develop marketing communication plans (Thiết kế và phát triển kế hoạch truyền thông marketing)

BSBMKG552

10

Write persuasive copy (Viết những văn bản thuyết phục)

BSBMKG555

11

Undertake project work (Thực hiện dự án)

BSBPMG430

Học kỳ 3

12

Manage organisational marketing processes (Quản lý quy trình marketing của tổ chức)

BSBMKG622

13

Originate and develop concept (Khởi tạo và phát triển khái niệm)

BSBCRT512

14

Develop marketing plans (Phát triển kế hoạch marketing)

BSBMKG623

15

Develop and maintain strategic business networks (Phát triển và duy trì mạng lưới kinh doanh chiến lược)

BSBTWK601

16

Develop organisational marketing strategy (Phát triển chiến lược marketing của tổ chức)

BSBMKG621

17

Lead and manage organisational change (Lãnh đạo và quản lý sự thay đổi của tổ chức)

BSBLDR601

Học kỳ 4

18

Implement and manage international marketing programs (Thực hiện và quản lý các chương trình marketing quốc tế)

BSBMKG625

19

Manage market research (Quản lý Nghiên cứu thị trường)

BSBMKG624

20

Develop advertising campaigns (Phát triển các chiến dịch quảng cáo)

BSBMKG626

21

Execute advertising campaigns (Thực hiện các chiến dịch quảng cáo)

BSBMKG627

22

Develop and implement business plan (Phát triển và thực hiện kế hoạch kinh doanh)

BSBOPS601

23

Manage innovation and continuous improvement (Quản lý đổi mới và cải tiến liên tục)

BSBSTR601

Đối tượng, hình thức tuyển sinh

Hình thức tuyển sinh:
XÉT TUYỂN HỒ SƠ
Đối tượng tuyển sinh:

Thí sinh thuộc một trong các đối tượng sau sẽ đủ điều kiện trở thành sinh viên của Melbourne Polytechnic Việt Nam:

  • Đã tốt nghiệp THPT (Học sinh lớp 12 chưa tốt nghiệp THPT được giữ chỉ tiêu)
  • Sinh viên hệ chính quy các trường Cao đẳng, Đại học.
  • Sinh viên đã hoàn thành chương trình Trung cấp và đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Thời gian đào tạo

2 năm tại Việt Nam – tương đương với 4 học kỳ

mel ha noiMelbourne Polytechnic Hà Nội

Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

mel hcmMelbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

Tòa nhà QTSC 9, Lô 42, Đường số 3, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

QUỸ HỌC BỔNG LIGHT UP YOUR DREAM TRỊ GIÁ LÊN TỚI 4,8 TỶ

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1:1 MIỄN PHÍ

"*" indicates required fields