Marketing – Truyền thông là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Ngành này nhận được sự quan tâm đông đảo của các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với ngành Marketing – Truyền thông. Để biết mình có phù hợp với ngành nghề này hay không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Ngành Marketing – Truyền thông là gì?

Marketing – Truyền thông là quá trình sử dụng các kênh và công cụ truyền thông để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Mục đích của truyền thông marketing là tạo ra nhận thức và thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Marketing qua định nghĩa của GS. Philip Kotler (giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – ‘cha đẻ’ của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra.

Còn thuật ngữ về Truyền thông, truyền là truyền đạt, thông là thông tin. Truyền thông đơn giản là quá trình truyền đạt thông tin, sử dụng ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh, màu sắc nhằm tác động trực tiếp đến tư duy suy nghĩ của đối tượng mà chúng ta muốn hướng đến.

ai nên học ngành marketing - truyền thông

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Marketing – Truyền thông

Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ kéo theo sự hình thành, mở rộng của các doanh nghiệp, nhãn hàng đã tạo nên một thị trường kinh doanh sôi động. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số 4.0  khiến ngành Marketing – Truyền thông trở thành “vũ khí’ quan trọng để giúp doanh nghiệp có thể đứng vững trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.

Theo công bố của Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực, cho đến 2025, ngành Marketing sẽ cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing – Truyền thông vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Chính vì thế, cơ hội việc làm của ngành Marketing – Truyền thông vô cùng đa dạng sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing – Truyền thông có thể ứng tuyển vào các vị trí như:

  • Chuyên viên Content Marketing
  • Chuyên viên Truyền thông – Marketing
  • Chuyên viên Digital Marketing
  • Chuyên viên Quản trị dự án
  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện
  • Chuyên viên Tổng hợp và Phân tích dữ liệu
  • Chuyên viên Quản trị sản phẩm
  • Chuyên viên Quản trị Thương hiệu

Ngành Marketing – Truyền thông phù hợp với người như thế nào?

Mỗi một công việc khác nhau lại đòi hỏi người làm nghề có những tố chất, kỹ năng và tính cách riêng. Các tố chất ấy giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Vậy ngành Marketing – Truyền thông phù hợp và cần những tố chất gì ở các bạn? Câu trả lời sẽ có ngay tại đây:

Người năng động, sáng tạo

Năng động và sáng tạo là hai yếu tố không thể nào thiếu trong huyết mạch của Marketer. Bởi Marketing – Truyền thông là ngành hướng đến công chúng và thị trường, vậy nên người làm ngành này cần có sự năng động, không ngại trải nghiệm tìm kiếm thông tin để sáng tạo ra những chiến dịch phù hợp với khách hàng và doanh nghiệp từ đó có cái nhìn tổng quan và đưa ra chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp.

Ngành Marketing – Truyền thông vốn là công việc đòi hỏi sự mới mẻ, cập nhật xu hướng và khác biệt. Vì vậy, những người có tư duy và đầu óc sáng tạo, nảy sinh được nhiều ý tưởng hay, độc đáo sẽ có sự nghiệp phát triển thuận lợi khi theo ngành này.

ai nên học ngành marketing - truyền thông

Người chăm chỉ, chịu khó

Nếu bạn thắc mắc rằng người làm Marketing – Truyền thông cần thêm tố chất gì thì câu trả lời đó chính là sự chăm chỉ, chịu khó. Bởi, đặc thù của ngành này là nhanh chóng, xu hướng nên đôi khi bạn cần phải gấp rút chuẩn bị chiến lược, hoàn thành kế hoạch trong khoảng thời gian vô cùng ngắn. Vì thế mà ngành Marketing – Truyền thông đòi hỏi người làm nghề phải tâm huyết và chăm chỉ trong mọi công việc mà bản thân đảm nhiệm.

Chịu được áp lực công việc

Cho dù bạn làm gì đi nữa thì mỗi công việc khác nhau cũng đem lại cho bạn áp lực khác nhau. Đối với ngành Marketing – Truyền thông áp lực sẽ tới từ việc làm sao để xây dựng thương hiệu, làm sao để tăng hiệu quả bán hàng, làm sao để truyền thông tới khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất,…Do đó, người làm Marketing – Truyền thông cần phải là những người chịu được áp lực công việc với cường độ cao mới có thể phát triển với nghề.

ai nên học ngành marketing - truyền thông

Với những bạn chưa có những tố chất, kỹ năng cần thiết trên thì cũng đừng lo lắng, bởi Melbourne Polytechnic Việt Nam sẽ đào tạo, trang bị và trau dồi cho bạn các kỹ năng trên trong vòng 2 năm học. 

Hiện tại, Melbourne Polytechnic Việt Nam đang đào tạo ngành Marketing – Truyền thông và Phát triển sản phẩm sáng tạo – Thiết kế đồ họa với chương trình đào tạo nhập khẩu 100% từ Úc mang đến những trải nghiệm môi trường quốc tế ngay tại Việt Nam, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, tạo ra nhiều cơ hội sau tốt nghiệp giúp sinh viên dễ dàng lựa chọn con đường phù hợp cho tương lai toàn cầu của mình.

Đăng ký để trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam tại đây hoặc liên hệ hotline: 0961.398.466 để biết thêm thông tin tuyển sinh. 

Theo dõi những thông tin quan trọng của Melbourne Polytechnic Việt Nam tại:

Social Share

Leave a Comment

Địa chỉ: Tòa Nhà Melbourne Polytechnic, số 13, Đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0961.398.466

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH

Melbourne Polytechnic Hà Nội

 Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 0963556743 

Melbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

 Tòa F, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

 0795881839