Những điều cần biết về ngành Truyền thông - Marketing - Melbourne Polytechnic Việt Nam
0961.398.466

Truyền thông – Marketing là ngành gì? Học ở đâu tốt nhất? Học Truyền thông – Marketing ra trường sẽ làm gì? Đây là là những câu hỏi “muốn thuở” của các bạn học sinh cuối cấp đang “rục rịch” đi tìm hiểu về ngành học sau khi tốt nghiệp THPT. Hãy cùng Melbourne Polytechnic Việt Nam tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Truyền thông – Marketing là ngành gì? 

GS. Philip Kotler (giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới – ‘cha đẻ’ của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là khoa học và nghệ thuật khám phá, sáng tạo và cung cấp giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu với lợi nhuận. Marketing xác định các nhu cầu và mong muốn chưa được đáp ứng”.

Còn truyền thông chính là quá trình trao đổi cảm xúc, thái độ hay ngôn ngữ bằng cách truyền đạt thông tin. Truyền thông đơn giản như một quá trình áp dụng ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh tạo ra nhiều màu sắc tác động trực tiếp tới tư duy của đối tượng hướng tới.

Theo các khảo sát về việc làm, Marketing – Truyền thông là ngành có nhu cầu và mong muốn tuyển dụng ngày càng cao cho các sinh viên mới ra trường.

Nội dung đào tạo 

Khi theo học ngành Truyền thông – Marketing, kiến thức mà các bạn được học sẽ rất đa dạng như là:

  • Kiến thức tổng hợp về marketing, truyền thông 
  • Cách xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo, kế hoạch marketing, quản trị khủng hoảng,….
  • Các công cụ marketing online như: website, SEO website, mạng xã hội, social media marketing…
  • Các kỹ năng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế website,…

Đặc biệt, khi học truyền thông, marketing ở Melbourne Polytechnic, sinh viên sẽ học tập với phương pháp tích hợp: lý thuyết và thực hành qua các dự án thực tế.

Sinh viên không chỉ học lí thuyết mà còn trực tiếp tham gia từng bước của một chiến dịch truyền thông: nghiên cứu, lên kế hoạch, sản xuất, thực hiện bài bản, quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, tối ưu hóa hoạt động marketing, SEO, Social Marketing…cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

Ngoài kiến thức chuyên ngành, nhà trường còn chú trọng nâng cao các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống,… để giúp sinh viên phát triển toàn diện, vững vàng hơn sau khi ra trường và bước chân vào thị trường lao động. 

Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing – Truyền thông, bạn sẽ có cơ hội việc làm như thế nào? 

Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí như sau: 

  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
  • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…;
  • Chuyên viên Marketing online;
  • Chuyên viên Quản trị dự án;
  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện;
  • Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu;
  • Chuyên viên Quản trị và xử lý khủng hoảng;

Bạn có phù hợp với ngành học này không? 

Mỗi ngành học đều đòi hỏi người học có những tố chất và tính cách riêng. Vậy học viên có tố chất như thế nào sẽ phù hợp với ngành Marketing – Truyền thông? 

  • Năng động: Bởi marketing là ngành hướng đến công chúng và thị trường, người làm marketing cần có sự năng động và hướng ngoại nhất định. Điều này giúp họ nhanh chóng học hỏi được những phương thức marketing mới mẻ từ nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn trong và ngoài nước, từ đó đưa ra các phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.
  • Sáng tạo, thích viết lách: Marketing, truyền thông là ngành luôn đòi hỏi sự mới mẻ, khác biệt, và sáng tạo không ngừng. Việc sáng tạo đến từ mọi hoạt động như sáng tạo hình ảnh, slogan, sáng tạo nội dung… Do vậy, những người có đầu óc và tư duy sáng tạo, khả năng viết lách có thể sinh ra được nhiều ý tưởng thú vị, tạo được các chương trình truyền thông hấp dẫn, tác động lớn đến nhận thức và tâm lý của khách hàng.
  • Biết phân tích và tổng hợp số liệu: Giống như liệt kê ở trên, để trở thành một marketer giỏi bạn cũng cần đến khả năng phân tích và tổng hợp số liệu. Các con số sẽ là công cụ tin cậy nhất cho bạn biết chính xác khách hàng muốn gì hoặc điều gì thu hút họ chọn sản phẩm và dịch vụ. Tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, các môn học hấp dẫn và thiết thực trong chương trình chắc chắn sẽ giúp ích cho người học không còn gặp “ác mộng” với những con số.

Chịu được áp lực và kiên trì: Ngành học nào cũng có những áp lực riêng, song với ngành truyền thông thì áp lực đó đến từ nhiều phía. Có một nghịch lý là những người sáng tạo thường thiếu sự kiên trì tỉ mỉ. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có rất nhiều ý tưởng cũng cần học cách bình tĩnh chọn lọc kỹ lưỡng để tránh lãng phí thời gian và công sức sau này.

Với lợi thế từ môi trường giáo dục tiên tiến chuẩn quốc tế, sinh viên theo học tại Melbourne Polytechnic Việt Nam không chỉ được trang bị nền tảng chuyên môn vững chắc mà còn được học hỏi kĩ năng cần thiết, từ đó có nhiều lợi thế đặc biệt khi ra trường. Đăng kí để trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam TẠI ĐÂY 

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ qua những kênh sau để được Melbourne Polytechnic tư vấn tận tình nhé:

 

Social Share

Leave a Comment

Địa chỉ: Tòa Nhà Melbourne Polytechnic, số 13, Đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0961.398.466

CƠ SỞ ĐÀO TẠO

Melbourne Polytechnic Hà Nội:

 Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 0963556743 

Melbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

Số 205 Nguyễn Xí, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

 0795881839

Đăng Ký Trực Tuyến

"*" indicates required fields