Ngành Marketing – Truyền thông không bao giờ “lỗi thời” vì nó được mệnh danh là một trong những mắt xích không thể thiếu trong bất kì hoạt động kinh doanh nào. Với triển vọng lớn trong tương lai, sự phù hợp với nhu cầu sáng tạo của giới trẻ, cơ hội thăng tiến cao đây là ngành học được nhiều các bạn lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn lý do vì sao ngành này không bao giờ “lỗi thời”.

Ngành học triển vọng nghề nghiệp trong tương lai

Với sự bùng nổ của công nghệ và sự lan rộng của Internet, người tiêu dùng ngày càng cần thông tin không chỉ nhanh chóng mà còn phải tạo được ấn tượng hơn bao giờ hết. Điều này tạo ra một nhu cầu lớn cho các chuyên gia về Marketing – Truyền thông, những người có khả năng định hình và quản lý thông điệp và tạo ra được ấn tượng với khách hàng trong thế giới số hóa. Các chiến lược tiếp thị số, quảng cáo trực tuyến và sử dụng dữ liệu để hiểu rõ người tiêu dùng là những kỹ năng ngày càng quan trọng và được đánh giá cao.

Theo báo cáo của Hiệp hội Tiếp thị Quốc tế (AMA), ngành này dự kiến sẽ tăng trưởng 7,5% hàng năm đến năm 2026. Điều này không chỉ thể hiện sự quan trọng của ngành mà còn chứng tỏ nó đang là một lựa chọn học với triển vọng lâu dài.

ngành marketing - truyền thông không bao giờ lỗi thời

Phù hợp với sự năng động và sáng tạo của giới trẻ

Giới trẻ ngày nay không chỉ tìm kiếm công việc mà còn khát khao sự sáng tạo và đổi mới. Ngành Marketing – Truyền thông không chỉ cung cấp môi trường làm việc năng động mà còn đòi hỏi sự sáng tạo liên tục. Các chiến lược tiếp thị sáng tạo và xu hướng truyền thông mới liên tục xuất hiện, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và thách thức.

Cơ hội thăng tiến cao

Với sự phát triển của doanh nghiệp và sự cạnh tranh ngày càng cao, cơ hội thăng tiến trong ngành Marketing – Truyền thông cũng tăng lên. Các chuyên gia có kỹ năng xuất sắc trong việc phân tích dữ liệu, đề xuất chiến lược, tạo ra chiến dịch tiếp thị hiệu quả thường xuyên có cơ hội thăng tiến nhanh chóng và đạt được vị trí quan trọng trong sự nghiệp.

Theo thống kê từ Bộ Lao động Hoa Kỳ, tốc độ tăng trưởng nghề nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng dự kiến sẽ nhanh hơn so với các ngành khác, với mức tăng trưởng dự kiến là 7% trong giai đoạn 2022 – 2032. Ngoài ra, trong báo cáo của Bureau of Labor Statistics, số lượng việc làm trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo dự kiến sẽ tăng từ 314,900 vào năm 2020 lên đến 340,700 vào năm 2030.

Với sự kết hợp giữa triển vọng tương lai, sự năng động của giới trẻ và cơ hội thăng tiến cao, ngành Marketing – Truyền thông không chỉ đang tồn tại mà còn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người tìm kiếm sự sáng tạo, đổi mới và thành công. Điều này chứng tỏ rằng ngành Marketing – Truyền thông không chỉ là một lựa chọn trong học tập mà còn là một hành trình dẫn đến thành công và phát triển cá nhân.

ngành marketing - truyền thông không bao giờ lỗi thời

Melbourne Polytechnic Việt Nam hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển sớm của ngành Marketing – Truyền thông với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT. Hãy nhanh tay đăng ký tại đây hoặc liên hệ hotline: 0961.398.466 để biết thêm thông tin tuyển sinh. 

Theo dõi những thông tin quan trọng của Melbourne Polytechnic Việt Nam tại:

Social Share

Leave a Comment

Địa chỉ: Tòa Nhà Melbourne Polytechnic, số 13, Đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0961.398.466

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH

Melbourne Polytechnic Hà Nội

 Tòa nhà Melbourne Polytechnic, đường Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 0963556743 

Melbourne Polytechnic Hồ Chí Minh

 Tòa F, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

 0795881839